Đại hội Chi bộ Công tác xã hội - Điều dưỡng - Dinh dưỡng nhiệm kỳ 2022-2025. 

Được sự nhất trí của Đảng ủy, ngày 19/7/2022 Chi bộ Công tác xã hội - Điều dưỡng - Dinh dưỡng long trọng tổ chức đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Thực hiện Công văn số  84-CV/ĐU ngày 18/04/2022 của Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình về việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2022-2025; được sự nhất trí của Đảng ủy, ngày 19/7/2022 Chi bộ Công tác xã hội - Điều dưỡng - Dinh dưỡng long trọng tổ chức đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Đại hội vinh dự được đón đồng chí Chu Thị Giang - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc bệnh viện đến dự chỉ đạo và chúc mừng.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đăng Nguyên thay mặt Đoàn Chủ tịch báo cáo trước Đại hội kết quả thực hiện Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025; Báo cáo kiểm điểm của của tập thể Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Chi bộ bộ Công tác XH - Điều dưỡng- Dinh Dưỡng là chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Chi bộ có 11 đảng viên, trong đó: 10 đảng viên chính thức; về trình độ chuyên môn: Có 03 Thạc sỹ, 01 BSCKII, 06 Đại học, 01 Trung cấp; Về trình độ chính trị: Có 01 cao cấp chính trị, 07 trung cấp Chính trị, 02 sơ cấp Chính trị; về tuổi đảng trung bình là 15 năm, tỷ lệ nữ (8/11) chiếm 72,72%; có 01 đồng chí đảng viên giữ cương vị Phó Bí thư đảng bộ và Phó Giám đốc Bệnh viện, 01 đồng chí là UVBCH ĐU.

Về cơ cấu tổ chức chi bộ bộ Công tác XH-Điều dưỡng- Dinh Dưỡng là chi bộ ghép của 3 tổ đảng: Công tác xã hội, Điều dưỡng, Dinh dưỡng. Chi bộ được thành lập theo Quyết định số 31-QĐ/ĐU ngày 01/6/2021. Ban đầu có 8 đồng chí, chuyển sinh hoạt đến 02, kết nạp mới 01.Tiền thân tổ đảng CTXH thuộc chi bô TCCB-CNTT-ĐTCĐT. Tổ đảng Điều dưỡng và Dinh dưỡng thuộc chi bộ KHTH- QLCL-ĐD-DD.

Trong nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ Chi bộ Công tác xã hội - Điều dưỡng - Dinh dưỡng thường xuyên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo bệnh viện, sự phối hợp của các chi bộ và đoàn thể Chi bộ đã hoàn thành tốt về công tác khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh, công tác xã hội trong bệnh viện, ngoài cộng đồng và công tác dinh dưỡng phục vụ nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh; qua đó thực hiện tốt việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Chi bộ luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, luôn có sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng bộ, Chi bộ, góp phần cùng với Đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI,XII, XIII) của Bộ Chính trị. Thường xuyên quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức tham gia các lớp đào tạo lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

Chi bộ luôn quan tâm đến công tác tổ chức xây dựng Đảng thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt định kỳ, duy trì thường xuyên công tác tự phê bình và phê bình trong Đảng. Thực hiện việc phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng, tạo sự gắn kết giữa Chi bộ với các tổ chức quần chúng, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của quần chúng…

Ngoài ra, luôn quan tâm đến các hoạt động phong trào đoàn thể, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức quần chúng sinh hoạt có hiệu quả.

Các đảng viên luôn tích cực tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quan điểm của Đảng về chăm sóc và BVSKND; luôn trau dồi y đức, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, thực hiện tốt Điều lệ Đảng và những điều đảng viên không được làm, đồng thời vận động gia đình và người thân chấp hành đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng nơi cư trú.

Mỗi cán bộ, đảng viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, lập trường vững vàng, tư tưởng ổn định, đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn gần gũi với quần chúng, luôn có ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, học tập để phấn đấu vươn lên; có tác phong dản dị, lối sống lành mạnh. Giữ vững phẩm chất chính trị của người đảng viên, dù ở cương vị công tác nào cũng đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau 1/2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ tập thể. Đại hội đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, biểu quyết và thông qua những nội dung quan trọng của dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chi uỷ nhiệm kỳ 2020 - 2022 trình Đại hội; đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới: Tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, phấn đấu cùng các khoa, phòng đưa bệnh viện phát triển không ngừng.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ Đảng viên, quán triệt, triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên và chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của đơn vị, đề cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng Đảng.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quy định về nêu gương Đảng viên.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ thông qua việc xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên đề một các cụ thể, sinh động, tránh hình thức, kết hợp với triển khai các chủ trương, đường lối, văn kiện nghị quyết của Đảng, của Đảng ủy cấp trên, cũng như các vấn đề liên quan đến xây dựng phát triển Đảng, bồi dưỡng đảng viên ưu tú.

Nâng cao chất lượng đảng viên. Mỗi đảng viên có tư tưởng chính trị vững vàng, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, khắc phục khó khăn, đề cao tính tiên phong, gương mẫu của Đảng viên để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng Chi bộ đoàn kết, trong sạch, vững mạnh. Phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm của đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của đơn vị và chức trách, nhiệm vụ được giao của từng cán bộ.

Đẩy mạnh thực hiện quy định về nêu gương và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên xây dựng Chi bộ trở thành Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, có giải pháp khắc phục những hạn chế, tập chung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm chuyên môn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ.

Các bộ phận thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp việc theo quy định của từng tổ chức, hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đề ra/được giao, góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ.

Xây dựng chương trình kế hoạch công tác phù hợp với nhiệm vụ của Bệnh viện, của các bộ phận; tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu các nhiệm vụ được giao.

Phấn đấu 95% các bộ phận và đảng viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó có 20% đảng viên xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm chi bộ xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trên 95% cá nhân đạt lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp 4-5 đồng chí/ năm. Trong nhiệm kỳ kết nạp được 1-2 Đảng viên.

Đ/c Chu Thị Giang - Phó Bí Thư đảng bộ - Phó Giám đốc BV tặng hoa chúc mừng Chi bộ

Đại hội Chi bộ Công tác xã hội - Điều dưỡng - Dinh dưỡng nhiệm kỳ 2022-2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Chi bộ. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn trường tiếp tục phát huy truyền thống của chi bộ, đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025 của Chi bộ đã đề ra.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, đảm bảo đúng các quy định của Đảng; Đại hội Chi bộ Công tác xã hội - Điều dưỡng - Dinh dưỡng đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Đại hội đã tiến hành bầu cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 03 đồng chí: đồng chí Nguyễn Đăng Nguyên được bầu giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Nguyễn Thị Thủy được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư, đồng chí Bùi Thị Thanh Thủy được bầu làm Chi ủy viên.

P.CTXH

619 Go top

Tin nổi bật

Trưởng Ban Biên Tập: BS.CKII.Chu Thị Giang - Giám đốc bệnh viện
Ghi rõ nguồn www.benhvienninhbinh.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.
Các đồng nghiệp, các công tác viên muốn đóng góp bài viết vui lòng vào phần Liên hệ
Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh - Phường Nam Thành - Thành Phố Ninh Bình
Fax: 02293.871.030 Website: benhvienninhbinh.vn
Đăng nhập