Bệnh viện Đa khoa tỉnh với việc thực hiện quy tắc ứng xử 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có nhiều giải pháp để thực hiện quy tắc ứng xử theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25-2-2014 của Bộ Y tế và kế hoạch số 1682/KH-SYT ngày 8/8/2014 của Sở Y tế Ninh Bình về việc ban hành quy định “Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở y tế”.

Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các nội dung của việc thực hiện quy tắc ứng xử đến toàn thể cán bộ, nhân viên; có những giải pháp cụ thể để đưa các nội dung thực hiện quy tắc ứng xử vào các tiêu chí đánh giá, bình xét đối với công chức, viên chức và người lao động. Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra, giám sát về việc thực hiện quy tắc ứng xử trong toàn viện; để đánh giá các mặt làm được, các mặt còn tồn tại, hạn chế để có biện pháp khắc phục kịp thời. Thông qua kiểm tra, giám sát, các đơn vị đã khen thưởng, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt quy tắc ứng xử cũng như những biểu hiện chưa tốt. Bệnh viện đã tổ chức ký cam kết thi đua thực hiện quy tắc ứng xử và nâng cao chất lượng chuyên môn giữa các khoa, phòng, giữa trưởng phòng, khoa với nhân viên, giữa trưởng khoa, phòng với lãnh đạo đơn vị và chủ tịch Công đoàn cơ sở. 

Việc thực hiện quy tắc ứng xử được áp dụng linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế, tính chất công việc chuyên môn của mỗi khoa, phòng; mỗi cán bộ, viên chức, người lao động. Để thực hiện triển khai có hiệu quả quy tắc ứng xử, bệnh viện đã tổ chức hướng dẫn tuyên truyền, tập huấn, phổ biến, giáo dục quy tắc ứng xử thông qua các hội nghị lồng ghép; hướng dẫn tuyên truyền trực tiếp, đưa thông tin tuyên truyền phổ biến trên trang thông tin điện tử của bệnh viện; giúp cho nhân viên y tế, người lao động trong toàn viện hiểu được tầm quan trọng của thông tư trong mối quan hệ giao tiếp giữa đồng nghiệp với lãnh đạo, giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa nhân viên y tế với người bệnh; niêm yết công khai những nội dung quy định trong quy tắc ứng xử tại tất cả các khoa, phòng để người bệnh và người nhà người bệnh thuận tiện theo dõi, giám sát việc thực hiện quy tắc ứng xử của đội ngũ y, bác sỹ. Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cho toàn thể Đoàn viên; tổ chức tập huấn cho vệ sỹ, coi giữ xe, lao công, phục vụ trong toàn viện.

Bệnh viện tổ chức phát động phong trào thi đua nâng cao đạo đức nghiệp, gắn với khen thưởng và xử lý vi phạm. Tổ chức công tác tư vấn về dinh dưỡng, vệ sinh phòng bệnh cho người bệnh và người nhà người bệnh; hướng dẫn, đón tiếp người bệnh; triển khai đường dây nóng và hòm thư góp ý, tiếp công dân; triển khai việc thực hiện đo lường sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đối với các dịch vụ y tế và việc thực hiện quy tắc ứng xử của nhân viên y tế thông qua tổ công tác xã hội. Quan tâm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám, chữa bệnh như: lắp đặt hệ thống xếp số tự động, phần mềm quản lý bệnh viện, lắp đặt hệ thống camera giám sát nhằm đảm bảo an ninh trật tự bệnh viện và giám sát hành vi của cán bộ y tế, người sử dụng dịch vụ y tế.

Năm 2015, Bệnh viện đã nhận được rất nhiều thư khen và góp ý tích cực từ phía người bệnh và người nhà người bệnh cả về thái độ ứng xử và chuyên môn. Theo khảo sát đánh giá từ tổ công tác xã hội có đến 98% người bệnh đánh giá rất hài lòng và hài lòng đối với đội ngũ y Bác sỹ,  người lao động. Tập thể bệnh viện và các cá nhân cán bộ viên chức đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Sở Y tế, Bộ Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện quy tắc ứng xử và chuyên môn.

Việc thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đo lường sự hài lòng của nhân dân đối với việc triển khai các dịch vụ  y tế đã làm hài lòng được bộ phận không nhỏ người dân đến khám chữa bệnh tại viện. Từ đó bệnh viện tiếp tục duy trì, phát huy tốt chuyên môn; quy chế giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ, y đức của cán bộ, nhân viên y tế; cải tiến chất lượng bệnh viện để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 

 

1229 Go top

Tin nổi bật

Trưởng Ban Biên Tập: BS.CKII.Chu Thị Giang - Giám đốc bệnh viện
Ghi rõ nguồn www.benhvienninhbinh.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.
Các đồng nghiệp, các công tác viên muốn đóng góp bài viết vui lòng vào phần Liên hệ
Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh - Phường Nam Thành - Thành Phố Ninh Bình
Fax: 02293.871.030 Website: benhvienninhbinh.vn
Đăng nhập