Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế. 

Ngày 6/11/2020, phòng Công tác xã hội bệnh viện đã tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho 600 nhân viên y tế. Qua tập huấn giúp cán bộ, nhân viên y tế, người lao động trang bị cho bản thân các kỹ năng cần thiết; thông qua việc giao tiếp hiệu quả, kết hợp với những giải pháp chăm sóc phù hợp, kịp thời, giúp cho người bệnh đến khám và điều trị luôn thoải mái, tin tưởng và yên tâm điều trị...

Giao tiếp, ứng xử là hoạt động thường xuyên diễn ra hàng ngày trong cuộc sống, gia đình và cơ quan, công sở. Đặc biệt, giao tiếp, ứng xử trong các cơ sở y tế có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của người bệnh; là yếu tố góp phần tạo nên sự hài lòng của người dân đến khám chữa bệnh. Nhất là hiện nay, các cơ sở y tế đang trong quá trình hướng đến tự chủ hoàn toàn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình luôn quan tâm đến kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế; đây được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu trong hoạt động khám chữa bệnh. Hàng năm, bệnh viện tổ chức nhiều lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 100% đối tượng cán bộ, nhân viên y tế, người lao động đang công tác tại viện.

Ngày 6/11/2020, phòng Công tác xã hội bệnh viện đã tổ chức 2 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho 600 nhân viên y tế. Giảng viên lớp tập huấn là TTND.BSCKII.Lê Chính Chuyên - Phó Giám đốc bệnh viện.

Tại lớp tập huấn, học viên được truyền đạt nội dung Quyết định 2088/QĐ-BYT ngày 06/11/1996 của bộ trưởng bộ Y tế về tiêu chuẩn đạo đức của người làm công tác y tế; Thông tư số 07/2014/TT-BYT quy định về quy tắc ứng xử; Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/06/2015 của Bộ trưởng BYT về: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; các quy tắc giúp cải thiện giao tiếp, chăm sóc khách hàng; đặc biêt là giao tiếp ứng xử trong cơ chế bệnh viện thực hiện tự chủ…

Qua tập huấn giúp cán bộ, nhân viên y tế, người lao động trang bị cho bản thân các kỹ năng cần thiết; thông qua việc giao tiếp hiệu quả, kết hợp với những giải pháp chăm sóc phù hợp, kịp thời, giúp cho người bệnh đến khám và điều trị luôn thoải mái, tin tưởng và yên tâm điều trị. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh; từng bước khẳng định uy tín và thương hiệu của bệnh viện.

P.CTXH

 

1568 Go top

Tin nổi bật

Trưởng Ban Biên Tập: BS.CKII.Chu Thị Giang - Giám đốc bệnh viện
Ghi rõ nguồn www.benhvienninhbinh.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.
Các đồng nghiệp, các công tác viên muốn đóng góp bài viết vui lòng vào phần Liên hệ
Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh - Phường Nam Thành - Thành Phố Ninh Bình
Fax: 02293.871.030 Website: benhvienninhbinh.vn
Đăng nhập