Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5/2023. 

Chiều ngày 12/5/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ kỷ niệm 58 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 - 12/5/2023).

Chiều ngày 12/5/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ kỷ niệm 58 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 - 12/5/2023).

Dự có BS.CKII.Chu Thị Giang - Giám đốc bệnh viện, BS.CKII.Nguyễn Văn Tuyên - Phó Giám đốc bệnh viện, Th.S.Nguyễn Đăng Nguyên - Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện, Hội đồng điều dưỡng bệnh viện; cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng chức năng và 1/3 điều dưỡng, kỹ thuật viên công tác tại các khoa, phòng, trung tâm trong toàn viện.

Ngày Quốc tế Điều dưỡng được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới(ICN) chọn là ngày 12 tháng 5 hằng năm (ngày sinh của bà Florence Nightingale) nhằm tưởng nhớ những cống hiến to lớn của bà đối với việc hình thành và phát triển của ngành điều dưỡng hiện đại; cũng như ghi nhận, tôn vinh giá trị nghề nghiệp, những đóng góp quan trọng và vai trò của người điều dưỡng đối với ngành y tế và xã hội; đặc biệt là trong chăm sóc con người, nhất là đối với công tác chăm sóc người bệnh.

BS.CKII.Chu Thị Giang Giang - Giám đốc bệnh viện tặng hoa chúc mừng

Hội đồng điều dưỡng bệnh viện

Tại buổi lễ, BS.CKII.Chu Thị Giang - Giám đốc bệnh viện đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể điều dưỡng, kỹ thuật viên nói chung và điều dưỡng, kỹ thuật viên công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng; đồng chí mong muốn đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên bệnh viện tiếp tục phát huy chuyên môn, nâng cao y đức, hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc người bệnh toàn diện. Đồng chí cũng chỉ đạo, mỗi điều dưỡng, kỹ thuật viên cần tiếp tục nỗ lực, đổi mới căn bản về tư duy, về mô hình chăm sóc người bệnh, có nhiều kỹ năng mềm cũng như hiểu biết trong nhiều lĩnh vực xã hội, tâm lý, giao tiếp… để vận dụng có hiệu quả trong quá trình chăm sóc người bệnh, góp phần xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện “ An toàn - Thân thiện - Bệnh viện vì dân”. Qua đó, góp phần cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của bệnh viện và sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhân dịp này, lãnh đạo bệnh viện cũng phát động chương trình vệ sinh tay, với mục tiêu chăm sóc sạch là chăm sóc an toàn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 còn đang diễn biến phức tạp.

Được biết, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, tỷ lệ điều dưỡng, kỹ thuật viên chiếm trên 50% nhân lực; với vai trò rất quan trọng là người thường xuyên chăm sóc người bệnh theo chỉ định của bác sỹ; là cầu nối giữa người bệnh với bác sỹ trong suốt quá trình điều trị; điều dưỡng cũng là người cung cấp dịch vụ y tế nhiều nhất, thường xuyên và liên tục nhất, có nhiều thành tích trong công tác xây dựng và phát triển bệnh viện.

Lan Hương

598 Go top

Tin nổi bật

Trưởng Ban Biên Tập: BS.CKII.Chu Thị Giang - Giám đốc bệnh viện
Ghi rõ nguồn www.benhvienninhbinh.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.
Các đồng nghiệp, các công tác viên muốn đóng góp bài viết vui lòng vào phần Liên hệ
Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh - Phường Nam Thành - Thành Phố Ninh Bình
Fax: 02293.871.030 Website: benhvienninhbinh.vn
Đăng nhập