Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình: Công bố chính sách chất lượng xét nghiệm theo ISO 15189. 

Xét nghiệm có vai trò đặc biệt quan trọng trong thực hành lâm sàng; xét nghiệm giúp bác sỹ đưa sớm đưa ra quyết định chẩn đoán và điều trị cũng như tiên lượng đối vưới người bệnh. Theo thống kê hiện nay, khoảng 70% quyết định y khoa dựa trên các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng.

Chất lượng xét nghiệm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng máy xét nghiệm, hóa chất xét nghiệm và quy trình thực hiện xét nghiệm trong đó sự tuân thủ quy trình xét nghiệm của nhân viên y tế là yếu tố quyết định đến chất lượng xét nghiệm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực tại phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp II và chất lượng xét nghiệm ngày càng được cải thiện.Với mục tiêu nâng cao chất lượng xét nghiệm, tháng 7/2020 bệnh viện đã triển khai kế hoạch xây dựng phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189.Việc áp dụng ISO 15189: 2012 đạt chuẩn xét nghiệm sẽ là cơ sở tin cậy cho các bác sĩ khi đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả nhất cho người bệnh. Bên cạnh đó, việc áp dụng ISO này giúp tỷ lệ sai sót được giảm thiểu tối đa, rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả, giảm chi phí cho người bệnh khi tái khám các lần sau. Các quy trình xét nghiệm được chuẩn hóa, thực hiện đồng bộ, thống nhất và đúng ngay từ lần đầu tiên nhằm đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng. Đồng thời, chứng nhận ISO 15189:2012 sẽ cho phép liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện/cơ sở y tế, từ đó đem lại sự an tâm và tin tưởng hơn cho người bệnh.

Trên cơ sở chính sách chất lượng, hàng năm từng đơn vị sẽ công bố mục tiêu chất lượng của năm thông các chỉ số chất lượng cụ thể, có thể đo đếm được và nhất quán với chính sách chất lượng. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ tại bệnh viện; ngoài ra đem lại kết quả có ích cho người bệnh.

Ngày 24/8/2020, Bệnh viện đã ban hành Quyết định số1673/QĐ-BVĐKvề việc áp dụng hệ thống tài liệu quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012; chính sách chất lượng xét nghiệm của Bệnh viện là:An toàn - chất lượng - chuyên nghiệp - hiệu quả. Đây là sự thể hiện cam kết phấn đấu của Ban lãnh đạo bệnh viện và phòng xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình trong quá trình cung cấp các dịch vụ xét nghiệm.

BVĐKNB công bố chất lượng xét nghiệm

Ngày 28/8/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị công bố chính sách chất lượng xét nghiệm: An toàn - chất lượng - chuyên nghiệp - hiệu quả tới toàn thể Lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm đó là:

- An toàn: cung cấp dịch vụ y tế với mức độ an toàn cao nhất, hạn chế tới mức thấp nhất các nguy cơ rủi ro cho người bệnh và nhân viên y tế;

- Chất lượng: đảm bảo chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012;

- Chuyên nghiệp:chuyên nghiệp trong mọi quy trình chuyên môn, hệ thống quản lý và kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với người bệnh, người nhà người bệnh, đồng nghiệp;

- Hiệu quả: sử dụng và phát huy tối ưu nguồn lực, đảm bảo quản lý bệnh viện đạt hiệu quả cao nhất về chuyên môn, kinh tế và xã hội.

Lan Hương

 

2111 Go top

Tin nổi bật

Trưởng Ban Biên Tập: BS.CKII.Chu Thị Giang - Giám đốc bệnh viện
Ghi rõ nguồn www.benhvienninhbinh.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.
Các đồng nghiệp, các công tác viên muốn đóng góp bài viết vui lòng vào phần Liên hệ
Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh - Phường Nam Thành - Thành Phố Ninh Bình
Fax: 02293.871.030 Website: benhvienninhbinh.vn
Đăng nhập